วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2558

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5  

-  อาจารย์ให้ออกมานำเสนหน้าห้องเกี่ยวกับคล้องจอง  ซึ่งกลุ่มของดิฉันทำเรื่อง  ปลา  โดยการนำเสนอให้เป็นแบบการสอนและใช้วิธีเก็บเด็กในแบบที่เราถนัด  โดยอาจารย์ออกมาสาธิตให้ดูก่อน

 - โดยตั้งคำถามให้เด็กๆในห้องตอบ  2-3 ข้อ


- อาจารย์แจกเพลงให้เป็นการบ้านเพื่อนำมาร้องอาทิตย์ถัดไป


การนำความรู้ที่ได้รับไปใช้

-  การนำเสนอครั้งนี้ทำให้รู้ว่า  ตนเองยังขาดความมั่นในในการสอนและการสะกดคำ  ต้องสร้างความมมั่นใจให้กับตนเองมากกว่านี้ต้องหัดฝึกพูด และเก็บเด็กให้มีเทคนิคและเสียงทมี่น่าสนใจในการดึงความสนใจของเด็กให้เขามาสนใจเรา  และการทำคำคล้องจองยังฝึกให้เราแต่งและรู้จักจดจำเพื่อนำเด็กในการท่อง  โดยเด็กก็จะซึมซับกับที่เราพูดหรือสอนไปด้วยทุกๆวัน  และยังนำไปปรับใช้กับเด็กได้จริงในการสนอในอนาคตข้างหน้าค่ะ


ประเมิน-ตนเอง   

ตั้งใจนำเสนองงานเพื่อนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้กับการสอนในอนาคต และนำไปเป็นแนวทางในการเก็บเด็ก  และรู้จักให้เด็กท่องจำเกี่ยวกับคำคล้องจอง

 -เพื่อน

 ตั้งใจฟังเรานำเสนอพร้อมทำกิจกรรมร่วมกับเรา  และเพื่อนก็นำเสนองานออกมาได้ดี






  -อาจารย์

อาจารย์แนะแนวทางในเรื่องการนำเสนอ  และให้เราซักซ้อมการนำเสนอของตนเอง  โดยให้คิดว่าเพื่ิอนๆคือเด็กจริงๆ  และให้เราใช้น้ำเสียงที่  สูง  ต่ำ  เพื่อดึงความสนใจของเด็ก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น